Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn

gần đây, một loạt dự án Bất Động Sản gắn mác "công trình xanh" được nhiều chủ đầu tư dự án quảng bá ra thị trường khiến người mua nhà có cảm xúc quen tai. Mặc dù thế, thế nào là dự án Bất Động Sản xanh đúng nghĩa thì không phải ai cũng nắm rõ.

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Có phải cứ nhiều cây là dự án Bất Động Sản xanh?

nhiều người cho rằng Dự Án BĐS Nhà Đất Bất Động Sản xanh chỉ là 1 khu công trình được trồng nhiều cây xanh, hay được sơn màu xanh mát mắt,…

tuy vậy, theo chuyên viên trong ngành, điều đó chưa hoàn toàn đúng. Cây xanh tuy giúp ích thật nhiều cho công trình trên nhiều khía cạnh không giống nhau như gây ra không khí trong lành và góp phần làm giảm năng lượng sử dụng để làm mát khu công trình. Song, chỉ trồng cây lá thì không đủ để giúp khu công trình đạt các ghi nhận khu công trình xanh, mà cần phải thực thi nhiều phương án nữa.

Một công trình được gọi là xanh thì khu công trình đó phải được một tổ chức gọi là Hội đồng công trình xanh ghi nhận. Tại Việt Nam lúc bấy giờ có 3 tiêu chí khu công trình xanh phổ biến, đây là LEED (Mỹ), Green Mark (Singapore) và LOTUS (Việt Nam).

trong đó, mỗi mạng lưới hệ thống khu công trình xanh đều có các đề xuất kiến nghị khác nhau hợp với điều kiện kèm theo tự nhiên và kinh tế xã hội của mỗi đất nước. Tuy nhiên, tựu chung lại, có 5 nhóm yêu cầu, gồm có nguồn năng lượng, nước, vật tư, chất lượng không khí ở trong nhà và vị trí bền vững lâu dài.

Việc cung ứng cả 5 nhóm tiêu chí này khiến khu công trình xanh không riêng gì tốt cho môi trường tự nhiên mà còn rất có lợi cho chủ đầu tư và người sử dụng.

Về môi trường, việc tiết kiệm điện nước cũng như vật liệu giúp giảm đáng kể nguồn ô nhiễm và giảm áp lực đè nén lên nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn đã cạn kiệt.

Còn chủ đầu tư của dự án và người sử dụng sẽ hưởng lợi từ việc giảm ngân sách vận hành. Không chỉ có vậy, chất lượng không khí ở trong nhà còn bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng và tăng hiệu suất làm việc.

Trình tự để được công nhận

Để khu công trình đã đạt được ghi nhận, trước hết tiến trình thiết kế phải bảo vệ khu công trình tuân theo một số tiêu chí của mạng lưới hệ thống công trình xanh được chọn lựa.

sau đó, trong tiến trình thi công, nhà thầu nên phải tiến hành các giải pháp cần thiết nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường tự nhiên trong giai đoạn thiết kế xây dựng.

cùng theo đó, việc mua sắm vật tư thiết bị cũng phải bảo vệ các tiêu chí xanh.

Cuối cùng, khu công trình xanh cần phải tuân theo các nguyên tắc nhất định trong quy trình vận hành nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm nguồn năng lượng, tiết kiệm nước và giảm thiểu rác thải vốn đã được thiết kế xây dựng trước đó.

xu thế hay trào lưu?

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Theo chứng nhận, công trình xanh có khả năng tiết kiệm 50% tiêu thụ năng lượng so với thiết kế bắt đầu mà không làm tăng chi phí, tuổi thọ công trình dài hơn. Trong lúc đó, chi phí vận hành giảm thật nhiều so với các dự án Bất Động Sản thông thường.

bên cạnh đó, những Dự Án BĐS là công trình xanh còn thu hút nhiều người mua nhà, đẩy nhanh khả năng tiêu thụ mẫu sản phẩm.

Nhìn thấy được những quyền lợi rõ ràng và cụ thể cũng như chớp lấy nhu cầu thị phần, ngày càng có nhiều người đầu tư tư nhân mạnh dạn kiến thiết xây dựng thêm nhiều dự án Bất Động Sản xanh. Tuy nhiên, cũng luôn tồn tại không ít DN kinh doanh BĐS chưa chú tâm quan trọng tới những kế hoạch nâng tầm phát triển Dự Án BĐS xanh dài hơi để mang về lợi ích lâu dài thực thực cho người sử dụng. Thậm chí, số dự án Bất Động Sản được quảng bá gắn mác xanh nhưng lại rất khó để kiểm định chất lượng. Mục tiêu duy nhất mà các dự án này nhắm tới là để bán tốt hàng thoát ế, dễ gây nhầm lẫn và hoang mang và sợ hãi cho khách hàng mua nhà.

cho nên vì thế, chỉ lúc nào các CĐT thăng bằng được bài toán lợi ích giữa ngân sách bỏ ra góp vốn đầu tư dự án Bất Động Sản và quyền lợi của người mua căn hộ thì số lượng công trình xanh đạt chuẩn của Nước Ta mới mong được cất cánh.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét