Giá phòng khách sạn tăng giá gấp đôi dịp Tết Đinh Dậu

Giá phòng khách sạn, resort ở rộng rãi điểm du lịch tăng tương đối cao trong dịp Tết Nguyên đán. với siêu thị lữ hành, giá tăng khoảng 20 – 30% nhưng khách tự túc buộc phải chịu mức giá cao gấp đôi so với bình thường.

một số nhà hàng lữ hành tại TP.HCM cho biết, giá phòng khách sạn 3 – 5 sao tại những điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt... nâng cao khoảng 20 – 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, đây là giá bán cho những công ty du lịch, còn khách tự túc với thể bắt buộc thuê phòng mang giá cao hơn tới 50%. sở hữu các khách sạn từ hai sao trở xuống, giá phòng cho khách lẻ vào dịp tết tăng siêu cao, có khi tăng gấp đôi hoặc hơn so với dịp bình thường.

gia-phong-khach-san-tang-gap-doi-dip-tet-2017

"Giá tết nâng cao khoảng 20 – 30% so với dịp bình thường là chấp nhận được do chi phí nhân công, giá tiền nguyên liệu đầu vào trong các ngày này đều cao nhưng tăng hơn 50% hoặc gấp đôi là quá cao", ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc công ty Du lịch Fiditour đánh giá.

Giá phòng khách sạn ở Phan Thiết nâng cao cao

hiện nay, phổ biến khách sạn, resort 3 – 5 sao tại Nha Trang cho biết đã hết phòng. ngoài số phòng được các doanh nghiệp du lịch đặt cho khách du lịch trong nước thì hầu hết được đặt trước cho các đoàn du lịch đến từ Trung Quốc, Nga...

có những khách sạn từ 2 sao trở xuống, hiện vẫn còn phòng trống sau Tết nhưng khách sạn không nhận đặt dài ngày mà thường bắt buộc cho khách thuê 1 – 2 đêm. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn tại đây tăng cao gấp đôi hoặc hơn so với dịp bình thường.

Tại Phan Thiết, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, lượng khách du lịch tới Bình Thuận dịp tết này sẽ tăng khoảng 15 – 20% so mang tết trước. bên cạnh lượng khách du lịch quốc tế, trong đấy đa phần là khách Nga, Trung Quốc và khách đoàn từ những doanh nghiệp du lịch thì lượng khách trong nước tự đi cũng chiếm số lượng hơi cao bởi điều kiện vận động tiện dụng.

Theo ghi nhận, giá thuê phòng của một số resort tại Mũi Né nâng cao tương đối cao. Chẳng hạn, phòng của một resort 4 sao vào ngày thường chỉ bán khoảng 2 triệu đồng nhưng khi khách cửa hàng đặt phòng cho thời điểm từ mùng 4 tới mùng 7 Tết thì giá lên tới 2,9 triệu đồng.

khach-san-da-lat-ghim-phong-manh

1 số siêu thị du lịch cho biết Tết này siêu khó đặt phòng ở Đà Lạt, ko hẳn là do lượng khách du lịch nâng cao quá cao mà có thể do chủ 1 số khách sạn, đặc trưng là khách sạn mini chưa muốn cho thuê sớm để chờ đến Tết nâng cao giá cao hơn.

"Đà Lạt hầu hết không mang phòng để đặt. phổ biến khách sạn mini đòi giá siêu cao buộc phải lữ hành không muốn đặt phòng", ông Nguyễn Ngọc An của Fiditour nói.

Giá phòng của 1 số khách sạn mini ở Đà Lạt ngày thường chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/đêm nhưng giá đặt trước cho tết cần lên tới 500.000 đồng. ví như tính theo đầu người thì ngày thường chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/người nhưng Tết giá buộc phải lên đến 300.000 đồng.

"Có thể mang nơi tạo cầu kém chất lượng bắt buộc khách mang đặt sớm bao lâu cũng được báo là hết phòng và rộng rãi người đi du lịch tự do phải chịu giá cao. mang lữ hành thì thường chúng tôi sắm bán cái phòng với chất lượng rẻ hơn 3 – 5 sao để sở hữu giá thành nâng cao vừa nên, chấp nhận được trong dịp Tết", ông An nhắc.

Phú Quốc không còn tình trạng "cháy" phòng

đa dạng nhà hàng du lịch cho biết Tết này, Phú Quốc ko còn điệp khúc hết phòng như trước bởi hàng loạt khách sạn, resort với chất lượng phải chăng mới mở cửa.

có phân khúc 4 – 5 sao, giá phòng khách sạn tăng vừa nên, khoảng 20 – 30%. Chẳng hạn, giá phòng với tiêu chuẩn 4 sao dịp bình thường vào khoảng 2 triệu đồng/đêm thì tới Tết lên khoảng 2,5 – 2,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá thuê phòng 2 – 3 sao nâng cao cao hơn do lượng cung nâng cao ko phổ biến bằng mẫu cao cấp. Ngày thường, du khách chỉ buộc phải trả khoảng một,3 – một,4 triệu đồng/đêm thì dịp Tết sẽ phải trả khoảng 1,8 – 1,9 triệu đồng.

Trừ Phú Quốc, những điểm du lịch còn lại ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiếm xảy ra tình trạng giá phòng khách sạn tăng cao. nhiều khách sạn lớn ở một số thành phố như cần Thơ vẫn giữ giá, thậm chí ưu đãi vì mới khai trương.

Theo TBKTSG Online

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét