Khởi công xây dựng khu nhà �� cho 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong

Sáng nay (2/2), Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ động thổ khu nhà ở cho gần 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong, thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Sáng nay, 2/2 - ngày làm việc đầu tiên của cả nước, công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng Viglacera (thuộc Tổng siêu thị Viglacera) đã tiến hành khởi công dự án xây dựng Khu nhà ở công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) nhằm giải quyết chỗ ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 4.000 lao động ở đây.

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ thuộc khu công nghiệp Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đồng Tiến sở hữu khoảng trống hơn 20ha, trong ấy, nhà hàng đã dành 9,8ha để xây dựng các khu chung cư từ 9-12 tầng. các căn hộ ở đây đều được ngoại hình khép kín, với không gian tiêu dùng từ 25-50m2, đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt của 1 hộ gia đình. Chủ đầu tư cũng dành khoảng 7.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi gửi xe; khoảng hơn 23.800m2 dung tích đất để xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, xây dựng công viên, sân thể thao, vườn đi dạo...

Viglacera đã đặt ra chiến lược hát triển xanh cho dự án này, chính vì vậy, siêu thị đã chủ động đầu tư đồng bộ dự án về mặt hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch kiến trúc tiên tiến, cảnh quan đẹp mắt, hệ sinh thái thân thiện sở hữu môi trường.

Theo Viglacera, dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết được chỗ ở và sinh hoạt cho khoảng 4.000 công nhân tại Yên Phong, từ đó gián tiếp hỗ trợ giá tiền và bổ sung nguồn nhân lực dồi dào cho các nhà hàng dùng lao động trong khu công nghiệp. ko các thế, khu nhà ở sở hữu vị trí thuận lợi, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của công nhân tới nơi làm cho việc, từ đấy giúp giảm lưu lượng giao thông trên đường và góp phần hạn chế tình trạng tắc đường trong giờ cao điểm.

Tại buổi lễ khởi cùng, ông Phạm Hồng Hà - bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao dự án xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp Yên Phong. Ông cho biết, đây là 1 dự án thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu vững mạnh kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, điều đó cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm của Viglacera đối có công tác an sinh xã hội.

Được biết, khu công nghiệp Yên Phong với tiện tích trên 658ha, được xây dựng từ năm 2005 và thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn to như Orion, Samsung, Flexcom, Dawo vina, Hansol, Dongsin... đầu tư vào. Huyện Yên Phong hiện nay đã thu hút đầu tư được gần 8 tỷ USD, trong đấy với 7,2 tỷ tới từ nguồn vốn FDI. với thể nhắc rằng, khu công nghiệp Yên Phong là một trong các khu với hiệu quả dùng đất so sở hữu tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, góp phần làm tăng giá trị xuất khẩu của tỉnh Bắc Ninh.

(Theo Vietnamplus)

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét