Hướng đầu tư thu hút trong vài năm tới là săn nhà phố, cao ��c để cho thuê

Sở hữu nguồn vốn khiêm tốn nhưng lợi nhuận sở hữu thể đạt 15 - 25%, mô hình kinh doanh thuê nhà phố hoặc cao ốc rồi cho thuê lại được coi là kênh đầu tư "tay ko bắt giặc". dự báo, cái hình marketing này vẫn với cơ hội thắng to trong nửa thập niên đến.

Săn nhà phố cho thuê biên lợi nhuận 15-20%

Ông Lê Hữu Dũng, Giám đốc điều hành công ty Welands Investment nhận định, trong năm 2017, ngoại trừ kênh đầu tư bất động sản (BĐS) truyền thống (mua - bán nhà đất), với tỷ suất sinh lời cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp ba lãi suất ngân hàng, hình thức thuê BĐS để cho thuê lại sẽ lớn mạnh mạnh hơn.

Theo ông Dũng, trong 2 năm qua, việc những nhà đầu tư thuê nhà phố quy mô 3 - 6 tầng (chưa nói tầng trệt) theo hợp đồng dài hạn rồi xếp đặt thành rộng rãi phòng với khoảng trống vừa và nhỏ khoảng 25 - 30 - 40m2 để cho thuê lại tương đối phổ biến. những nhà hàng khởi nghiệp mang quy mô 3 - 5 người 1 phòng khiến cho việc rất sử dụng rộng rãi dòng văn phòng mini này. trường hợp tỷ lệ lấp đầy của văn phòng mini dưới 80% thì nguy cơ bù lỗ cực kỳ cao. Tuy nhiên, ví như tỷ lệ lấp đầy đạt 90 - 100% thì sở hữu thể thu được mức lãi ròng 20% trở lên.

Một phân khúc cao hơn là mô hình nhà phố rộng rãi căn gộp lại với quy mô trên 6 tầng, với thể sắp xếp thành những văn phòng to hơn (75 - 90m2 và trên 100m2) ưa thích cho những nhà hàng với quy mô trung bình trở lên. Phân khúc này thường dễ cho thuê và giá thuê cao hơn vì các công ty này đa số đều sở hữu hoạt động kinh doanh ổn định. Trong những văn phòng cái này, ước tính lượng nhân viên mỗi phòng khoảng 10 - 20 người. nếu tỷ lệ lấp đầy đạt 90 - 100%, biên lợi nhuận của mô hình marketing này sở hữu thể đạt 25% trở lên.

Săn cao ốc cho thuê thể đạt biên lợi nhuận trên 20%

Ông Nguyễn Hồng Hải, chuyên gia đầu tư BĐS cho thuê tại Tp.HCM cho biết, năm 2016, thị trường đã xuất hiện rộng rãi cá nhân và tổ chức thực hiện thành công mô hình thuê cao ốc văn phòng để cho thuê lại. Mô hình này mang đến mức lợi nhuận trung bình khoảng 10 - 15%, thậm chí sở hữu đơn vị đạt trên 20%. Dự kiến trong những năm 2017 - 2020, mô hình kinh doanh này sẽ tiếp tục lôi kéo sự sử dụng rộng rãi của các nhà đầu tư.

những cao ốc sở hữu quy mô và kiên cố hơn nhà phố, thời gian thuê trọn tòa nhà (trước khi cho thuê lại) buộc phải tính bằng đơn vị chục năm. Tỷ lệ khách thuê đa dạng hơn. Trong đó, 40% khách thuê là những nhà hàng mang tên tuổi lớn hoặc thuộc khối FDI, 30 - 40% là những công ty khởi nghiệp và 20% là những ngân hàng, siêu thị kiểu dáng, xây dựng và các nhà hàng nước không tính khác. Riêng nhóm khách thuê ngành ngân hàng chỉ thuê mặt tiền tầng trệt và hợp đồng thuê kéo dài. Họ sẵn sàng trả phí thuê cao hơn mức giá trung bình 150%.

Giá chào thuê trung bình là 18 - 25 USD, trong đó phí vốn thuê trọn gói mỗi m2 là 12 - 15 USD, phí quản lý và dịch vụ là 3 - 5 USD mỗi m2, phần còn lại là lợi nhuận. Do buộc phải thuê trọn gói cả tòa nhà giá tiền vốn hàng tháng bỏ ra chẳng phải nhỏ, phải buộc phải cho thuê lấp đầy 100% thì mới sở hữu lãi. nếu tỷ lệ lấp đầy là 80% thì mới chỉ hòa vốn.

Ông Hải đánh giá, trong những năm đến, thị trường cho thuê văn phòng vẫn hứa hẹn đa dạng tiềm năng nhờ Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng khu vực và thế giới. Nhà đầu tư khi thuê cao ốc rồi cho thuê lại sẽ với rộng rãi lợi thế do ko mất giá thành đất, xây dựng và rút ngắn được thời gian thi công. bởi thế, mô hình săn cao ốc để cho thuê vẫn vô cùng hấp dẫn.

Săn nhà phố cho thuê nhà trọ cao cấp lợi nhuận 25%

Theo đánh giá của ông Phan Công Chánh, Tổng Giám đốc công ty CP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, trong 3 - 5 năm qua, tại những đô thị to, mô hình đầu tư phòng trọ cao cấp cho thuê được giới kinh doanh địa ốc ưa chuộng và mô hình này vẫn còn phổ biến cơ hội phát triển trong nửa thập niên tới.

Hiện, tại Tp.HCM, phòng trọ cao cấp tập trung lớn nhất tại các quận nội thành 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh. Nguồn cung phòng cho thuê cao cấp tại các khu đô thị mới như quận 2, 7 gồm: cho người Việt Nam thuê với giá khoảng 3 - 5 triệu đồng/tháng và cho người nước bên cạnh thuê với giá khoảng 5 - dưới 10 triệu đồng/tháng.

Loại phòng cho thuê phổ biến thể tích 15 - 20m2, gần trung tâm và giá khoảng 3,5 - 4,5 triệu đồng mỗi phòng một tháng trở lên. tầm giá này rẻ bằng 1 nửa so sở hữu căn hộ chung cư (nhờ diện tích nhỏ hơn) và đắt gấp đôi phòng trọ bình dân (dưới 2 triệu đồng/phòng/tháng). Bù lại, phòng trọ cao cấp cho thuê lại với vị trí tương đối thuận lợi, kết nối khu trung tâm nhanh và dịch vụ rẻ.

Nhà đầu tư cá nhân thuê nhà phố hẻm gần nội đô thành phố rồi bố trí để cho thuê lại. Phương án này ưu điểm là vốn đầu tư ít, nhờ đấy thu hồi vốn nhanh hơn đầu tư trực tiếp từ A tới Z (mua đất, xây nhà, vận hành cho thuê).

Thách thức của mô hình marketing này là chọn nguồn cung (phòng ốc) và nguồn cầu to (khách thuê). Nhà đầu tư với thể bắt buộc đầu tư thêm nội thất. Tuy nhiên, khoản tiền này được lấy lại một phần từ tiền đặt cọc của khách thuê. Giá cho thuê theo năm/ tổng giá trị đầu tư đạt khoảng 40% 1 năm. Tỷ lệ lấp đầy 70 - 80% thì nhà đầu tư hòa vốn. Tỷ lệ lấp đầy là 85 - 100% thì nhà đầu tư sẽ sở hữu lãi. Lợi nhuận bình quân hàng tháng mang thể đạt 2 - 3% mỗi tháng tùy thuộc vào phương pháp quản lý. ví như vận hành thấp, lợi nhuận ước tính thể đạt trên 25% 1 năm.

(Theo VnExpress)

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét